Siêu hấp dẫn – trận đấu Huyndai Cup 2020

Khởi tranh Huyndai Cup 2020
Một câu hỏi mà giới truyền thông luôn đặt ra với ban tổ chức khi giải đấu này chuẩn bị khởi tranh. Những tuyển thủ chuyên nghiệp nào sẽ tham gia?. Thực tế, theo quy định, mỗi đội vẫn cho phép sử dụng tối đa cầu thủ chuyên nghiệp.
Bóng đá “Phủi”
Tuy nhiên, bóng đá “phủi” hay bóng đá mini vẫn là một đặc sản riêng. Chính vì thế mà ban tổ chức cũng siết chặt hơn quy định để hạn chế những cầu thủ chuyên nghiệp. Thông điệp mà những người tổ chức hướng đến là đưa các giải “phủi” trong hệ thống HPL gần hơn với những người yêu thích bóng đá. Và muốn tham gia các sân chơi phong trào. BTC đặt những đối tượng là dân chơi phong trào làm nhân vật chính. Ở “sân khấu HPL” chứ không phải là các cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng.
Theo đó, tất cả cầu thủ đã thi đấu tại V.League, giải hạng nhất, hạng nhì. Cúp quốc gia và U19 quốc gia đều sẽ bị tính là cầu thủ chuyên nghiệp. Quy định mới của Vietfootball nhằm hạn chế tối đa số cầu thủ được tập luyện chuyên nghiệp tham gia vào sân chơi phong trào. Giúp cho giải đấu giữ được chất “phủi” của sân chơi nghiệp dư.
Trong đó, mỗi đội chỉ được đăng ký 5 cầu thủ đang thi đấu giải các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League, giải hạng nhất, hạng nhì QG, Cúp QG, giải U19 QG). Và chỉ được sử dụng tối đa 3 người trên sân.
HPL là giải đấu cao nhất nằm trong Hệ thống giải phong trào HPL có lên xuống hạng. Gồm có 3 hạng đầu: Giải Ngoại hạng HPL, giải hạng Nhất HL1 và giải hạng Nhì HL2. Năm 2020 này, HPL bước vào mùa giải thứ 8 trong khi giải hạng nhất là mùa thứ 5 còn giải hạng nhì trải qua mùa giải thứ 3.
Sân chơi bóng đá phong trào đỉnh cao
Niềm tự hào là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào. Và lâu nay được xem như một đặc sản của Hà Nội và khu vực phía Bắc. Chất lượng, hấp dẫn với những màn tranh tài kịch tính đầy cảm xúc. Với HPL nhưng ngày cuối tuần đều trở thành ngày hội bóng đá. và giải đấu tự hào trở thành lá cờ đâu, thành hình mẫu để nhiều địa phương học hỏi, áp dụng trong việc gây dựng, thúc đẩy phong trào.
Sân chơi bóng đá phong trào đỉnh cao
HPL như một thứ tài sản chung và nhờ sự chung tay của tất cả. Sân chơi đã được định danh thành một thương hiệu này cũng góp phần xây dựng một cộng đồng với những giá trị tốt đẹp. Tạo ra tầm ảnh hưởng xã hội cũng như những tác động tích cực. Như việc đầu tư theo định hướng phát triển lâu dài của các CLB. với sự tham gia sâu rộng của nhiều doanh nghiệp, đúng theo tinh thần xã hội hóa bóng đá.
Ở mùa giải Huyndai Cup 2020 này. Giải đấu tiếp tục được phát sóng trên các kênh sóng và các nền tảng truyền dẫn của VTVcab nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa sân chơi đến với khán giả cả nước. Cũng như từng bước nâng tầm, lan tỏa sức ảnh hưởng của HPL.
Với mỗi cầu thủ “phủi” làm nên thương hiệu của HPL. Ngược lại HPL là sân khấu để những cầu thủ phong trào khẳng định giá trị. Đó cũng là điều mà bóng đá “phủi” đang kéo nhiều khán giả hơn đến với mình.
Trích nguồn: Báo Phú Thọ
Tuyết Anh